Header Ads

Header ADS

Miền tây xứ Nghệ: Vùng đất đang được khám phá

 Vùng miền Tây Nghệ An có các bà con đồng bào dân tộc thiểu số Nghệ An: Ơ Đu, Mông, Thái, Thổ, Khơ Mú....sinh sống với các nền văn hóa sinh hoạt và văn hóa ẩm thực đặc trưng của từng dân tộc. Nơi đây bao gồm 11 huyện, thị là Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, và Thị xã Thái Hoà, Thanh Chương, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn có diện tích gần 1,4 triệu ha, chiếm 84% diện tích toàn tỉnh với các nền văn hóa sinh hoạt và văn hóa ẩm thực đặc trưng của từng dân tộc. Cùng tới thăm một số địa điểm du lịch nổi tiếng nhé.

Đầu tiên, xin mời bạn đến với đảo chè Thanh Chương, không những mang lại giá trị kinh tế cho vùng đất này những "ốc đảo" chè ở đây còn điểm thêm cho vẻ đẹp thơ mộng cho Nghệ An.

Bên cạnh "ốc đảo" chè ở Thanh Chương, đồi hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn là điểm được du khách du lịch thường xuyên tham quan vào các dịp cuối năm. Với diện tích khoảng 100ha thuộc nông trường xã Nghĩa Hoa huyện Nghĩa Đàn, mỗi khi đến mùa hoa nở rộ lại tu hút hàng nghìn du khách thập phương đổ về.


Nằm trong khu bảo tồn quốc gia Pù Mát, Thác Kèm là một trong những điểm đến  nổi tiếng hoang sơ với những dòng nước mát lạnh trắng xóa. Tới đây bạn được thưởng thức những ẩm thực đặc trung của đồng bào dân tộc Thái nơi đây như cơm lam, gà nướng...

Còn rất nhiều cảnh đẹp danh lam của Miền tây xứ Nghệ vẫn đang còn chờ đón bạn khám phá. Hãy thử một lần đến với Miền tây xứ Nghệ để thưởng thức văn hóa độc đáo ở nơi đây với những con người hiền lành hiếu khách.
Nguồn: khamphadulichviet.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.